วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

ประวัติเรือของกลุ่มหมวกฟาง



       เรือโกอิ้ง แมรี่ เป็นเรือแบบคาราเวลที่มีรูปร่างเล็กจึงทำให้สามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็ว  จึงทำให้พวกพ่อค้าในสมัยก่อนชอบใช้แต่ถึงกระนั้นเรือแบบคาราเวลนั้นก็เปราะบางเป็นอย่างมาก ส่วนเรือลำนี้เป็นของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ตัวเรือเป็นรูปแบบคาราเวลทั่วไป หัวเรือเป็นรูปแกะ ถูกออกแบบโดยเมอร์รี่พ่อบ้านคนสนิทของคายะผู้เป็นคนมอบเรือให้กลุ่มหมากฟาง ตอบแทนกับการที่พวกลูฟี่ได้ช่วยหมู่บ้านไว้และกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางซึ่งใช้เดินทางมาตั้งแต่อีสต์บลูจนถึงวอเตอร์เซเว่น ก่อนที่จะถูกแทนที่ด้วยเทาซันด์ ซันนี่






       เรือเทาซันด์ ซันนี่ เป็นเรือลำที่สองของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง รูปตัวเรือเป็นแบบ Brig Sloop - บริกสลูป ซึ่งประสิทธิภาพจะขึ้นอยู่กับความสามารถของต้นหนเป็นหลัก  ตัวเรือนั้นถูกสร้างด้วย"ไม้อดัม"ซึ่งเป็นไม้แบบเดียวกับที่ใช้สร้าง"โอโร่ แจ็คสัน"ของโรเจอร์  บนเรือนั้นปูด้วยพิ้นหญ้า พร้อมด้วยทั้งชิงช้าและสไลเดอร์เช่นเดียวกันกับหอสังเกตุการณ์ และด้วยเสากระโดงเรือที่มีขนาดใหญ่ทำให้ซันนี่นั้นเหมาะสำหรับใช้ในการต่อสู้อย่างมาก ซันนี่นั้นก็มีหัวเรือเป็นรูปแบบสัตว์เหมือนลำอื่นๆ ซันนี่นั้นมีหัวเรือเป็นรูปสิงโต แต่เพราะว่าแผงคอซันนี่นั้นมีรูปร่างคล้ายกลีบดอกไม้ จึงทำให้มักจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นดอกทานตะวันอยู่บ่อยๆ




       ปัจจุบันลูฟี่และผองเพื่อนกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ก็ได้อาศัยเรือเทาซันด์ ซันนี่ ในการเดินทางสู่การผจญภัยที่ New World และเพื่อเป็นราชาโจรสลัด ดั่งคำพูดของลูฟี่ที่ว่า “ฉันจะเป็นราชาโจรสลัดให้ได้เลย"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น